Kinh Nghiệm Du Lịch – Du lịch An Toàn

Bỏ túi “Những Kinh Nghiệm Du Lịch” hữu ích

Lưu ngay lại những bí kíp du lịch sau để chuẩn bị cho tất tần tật các chuyến du lịch trong và ngoài nước hoàn hảo sắp tới nào các bạn ơi 😁 Lưu lại ngay nào hội nghiền bay ơiii 👇🏻👇🏻👇🏻

 

𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟏: 𝐒𝐚̆́𝐩 𝐱𝐞̂́𝐩 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐤𝐡𝐢 𝐝𝐮 𝐥𝐢̣𝐜𝐡
1. Di Chuyển
– Đặt vé máy bay ( Các chuyến đi xa )
Để tiết kiệm nhất, bạn nên đặt vé từ sớm, canh các ngày ưu đãi (trước ít nhất 3-4 tháng) để săn được nhiều ưu đãi. 1-2 tuần trước ngày bay, bạn nên đặt xe đưa đón đến sân bay hoặc có thể nhờ khách sạn ( nếu khách sạn có đưa đón thì thôi ) để đảm bảo an toàn, cũng như tìm hiểu giá đi lại, hoặc thuê xe.
Đối với những chuyến đi nước ngoài, đặt vé sớm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xin visa. Lưu ý khi đặt vé máy bay cần chú ý đến múi giờ. Hãy xem máy bay hạ cánh vào thời gian nào ở nước bạn để có kế hoạch đặt vé tàu (đi tiếp đến thị trấn khác) hoặc đến khách sạn nghỉ ngơi.
– Đặt xe khách (Đối với các địa điểm có thể di chuyển bằng xe khách)
Đối với di chuyển bằng xe khách bạn nên đặt trước chuyến đi 1-2 tuần để đảm bảo có phương tiện di chuyển, tránh đến ngày đi hết xe, nhỡ lịch. Có thể tham khảo trên các hội review để tìm được các nhà xe uy tín.
– Bảo dưỡng xe ô tô ( Nếu bạn di chuyển bằng ô tô )
Trước khi bạn đi trên một con đường, hãy thay dầu cho “người bạn đồng hành” cũng như kiểm tra tình trạng vận hành có êm không, bình ắc quy còn đầy không, bóng đèn hoạt động tốt không,… Trường hợp thấy xe có bất kỳ vấn đề nào, cần lập tức sửa chữa.
Bạn cũng có thể liên hệ với công ty nơi mình mua bảo hiểm để mua bảo hiểm cho xe ô tô. Nhờ đó, bạn sẽ được bảo vệ nếu chẳng may có bất trắc xảy đến với chiếc xe khi đang di chuyển trên đường.
2. Đặt phòng tại điểm đến
Cũng giống như vé máy bay, dù bạn đi bất cứ nơi đâu, bạn cũng nên đặt khách sạn/nhà nghỉ/homestay trước khi đến, đặc biệt là nếu bạn có ý định đi vào các ngày lễ. Khi đặt sớm không chỉ chắc chắn rằng ngay khi xuống sân bay, bạn có thể về phòng nghỉ ngơi và thay đồ để tiếp tục chuyến đi chơi của mình, mà còn tiết kiệm hơn rất nhiều khi bạn đặt sát ngày cũng như đến nơi mới tìm, vừa tốn thời gian và chưa nói đến có thể sẽ không tìm được chỗ ở vừa ý.
3. Mua bảo hiểm du lịch cho mình và người thân
Đối với những chuyến du lịch tự túc, đặc biệt là với những chuyến đi xa, dài ngày, nước ngoài, sẽ có rất nhiều rủi ro có thể xảy đến cho bạn và người thân trong suốt chuyến đi. Do đó, mua bảo hiểm du lịch là điều bạn cần nghĩ đến.
Nếu bạn đi du lịch theo tour, các tour du lịch sẽ lo vấn đề này.
Đừng đợi tới ngày đi hoặc khi đã đến nơi mới mua bảo hiểm. Lúc ấy, chi phí không chỉ cao hơn mà thủ tục sẽ bất tiện hơn, đồng thời gói bảo hiểm du lịch đó còn không bảo vệ được toàn bộ chuyến đi.
Bạn nên chọn gói bảo hiểm có các điều khoản bồi thường về bệnh tật, tai nạn (bạn sẽ được hỗ trợ viện phí) và chuyến bay bị hoãn/hủy (được hỗ trợ bồi thường chi phí cho chuyến đi đã đóng trước đó).
4. Cho người thân hoặc bạn bè biết về lịch trình của bạn
Bạn nên chia sẻ chi tiết về hành trình chuyến du lịch của bạn cho một vài người thân thiết. Họ cần biết về số chuyến bay, tên và thông tin liên lạc của khách sạn nơi bạn ở, những nơi bạn sẽ ghé thăm,… Việc làm này để phòng khi vì một lý do nào đó mà mọi người mất liên lạc với bạn, họ còn có cơ sở để tìm hoặc thông báo cho lãnh sự quán (du lịch nc ngoài).
5. Lưu thông tin liên lạc trong điện thoại

Trên đất khách xa lạ, có thể bạn sẽ gặp vấn đề về mạng và mất quyền truy cập Internet. Nếu lưu trữ thông tin của hãng hàng không, khách sạn,… sẵn trong điện thoại, bạn sẽ không phải lo lắng về việc không thể truy cập trang web để tìm thông tin liên hệ.

 

𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟐: 𝐒𝐚̆́𝐩 𝐱𝐞̂́𝐩 𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐥𝐲́
1. Ưu tiên quần áo nhẹ, đa năng
Kinh nghiệm đi du lịch mà bạn nên lưu ý chính là nên chọn trang phục mỏng nhẹ chiếm ít không gian hơn trong vali và dễ dàng layer để tạo nên nhiều set đồ với phong cách khác nhau. Cách chuẩn bị này giúp bạn có nhiều lựa chọn trang phục hơn ngay cả khi bạn muốn đi thêm nhiều địa điểm.
2. Xác định rõ loại trang phục bạn sẽ mặc trong từng ngày
Đặc biệt lưu ý không nên mang “cả thế giới”. Bạn nên lên kế hoạch đi rõ ràng để biết rõ trang phục mình muốn mặc. Tránh trường hợp bạn muốn đi biển nhiều nhưng lại mang nhiều quần áo trên bờ hoặc tương tự. Đối với giày dép và phụ kiện nên mang những thứ thật sự cần thiết nếu bạn chỉ có ít cân hành lý.
3. Đóng gói bằng cách cuộn
Quần áo khi gấp sẽ chiếm nhiều không gian vali hơn, cũng như dễ bị nhăn hơn so với cuộn. Chỉ bằng động tác cuộn, bạn sẽ không cần đem theo bàn ủi, đồng thời đóng gói được nhiều vật dụng hơn.
4. Mang túi thuốc và các vật dụng y tế

Có một bộ sơ cứu cơ bản bên mình sẽ giúp bạn không mất thời gian đi tìm hiệu thuốc nếu gặp tai nạn hoặc bị thương. Một số loại thuốc thông dụng như cảm cúm, sốt, tiêu chảy,… cũng sẽ có ích. Nếu bạn dùng thuốc theo toa, nhớ cầm theo toa thuốc để nếu lỡ bị mất thuốc, còn có thể mua lại dễ dàng.

 

𝐁𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝟑: 𝐆𝐢𝐮̛̃ 𝐚𝐧 𝐭𝐨𝐚̀𝐧 𝐤𝐡𝐢 𝐝𝐮 𝐥𝐢̣𝐜𝐡
1. Giữ liên lạc với ai đó ở nhà nếu bạn đang ở một nơi nguy hiểm
Có một số khu vực không an toàn với khách du lịch như khe núi cấm, khu trượt tuyết gắn biển cảnh báo nguy hiểm,… Khi quyết định đến những nơi này, bạn cần gọi cho người thân ở nhà để họ biết bạn an toàn, cho biết khi nào bạn sẽ đi và khoảng mấy giờ sẽ trở về. Người bạn chọn phải là người có trách nhiệm, bình tĩnh và có khả năng xử lý tình huống khẩn cấp.
2. Giữ tài sản ở nơi an toàn
Những kẻ móc túi thường nhắm vào khách du lịch – những người có thể bị phân tâm hoặc mất phương hướng bởi môi trường xung quanh. Do đó, hãy sử dụng đai tiền hoặc quần áo khoác để bảo vệ giấy tờ tùy thân, tiền, thẻ tín dụng của bạn.

Khi bạn ra ngoài, đừng mang theo quá nhiều tài sản có giá trị. Ví dụ, nếu ra bãi biển, bạn có thể lấy một lượng tiền mặt nhỏ và một số giấy tờ tùy thân và sẽ không có nhu cầu đối với thiết bị điện tử hoặc thẻ tín dụng.

👉🏻 Bên trên là những kinh nghiệm đi du lịch mà bạn nên lưu lại để áp dụng cho những chuyến đi sắp tới.
🔅 LYCHEEBAE TOUR AND TRAVEL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *