13 Địa Điểm Du Lịch Phú Quốc Cực Mới Mẻ

Nói về “đảo ngọc” Phú Quốc, người ta thường nghĩ ngay đến bãi cát trắng chạy dài như vô tận, nắng vàng lấp lánh trên mặt nước biển trong veo và hoàng hôn đỏ rực, đẹp như bước ra từ hoạ báo. Thế nhưng bạn có biết rằng Phú Quốc không chỉ có cảnh đẹp mà còn hội tụ nhiều trải nghiệm du lịch thú vị? Dù bạn đang tìm kiếm trải nghiệm khám phá, giải trí, nghỉ dưỡng hay ẩm thực, hãy cùng Lycheebae Travel cập nhật thêm 10 hoạt động và địa điểm du lịch Phú Quốc cực hay ho nhé!

Sơ lược về đảo Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo nằm ở Cực Nam của Việt Nam, địa giới hành chính thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm trong Vịnh Thái Lan. Từ lâu, Phú Quốc được biết đến là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam mà bất kì du khách nào cũng nên ghé thăm.

Đường bờ biển của Phú Quốc dài hơn 150km, trải dài từ phía Bắc đảo đến Nam Đảo. Ngoài ra, xuyên suốt chuyến du lịch Phú Quốc, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy gần 100 ngọn núi đồi nguyên sinh với hệ động thực vật cực kỳ phong phú.

Bên cạnh hệ sinh thái đa dạng, khi du lịch Phú Quốc, bạn sẽ còn có dịp để tham gia những hoạt động vui chơi tuyệt vời với những trải nghiệm hết sức độc đáo tại khu du lịch Vin Wonders Phú Quốc. Nếu vẫn còn thời gian, bạn có thể mua vé cáp treo đi Sun World Hòn Thơm để trải nghiệm những hoặt động du lịch khác nhé.

Ngoài ra, nếu bạn là người thích tìm hiểu văn hóa địa phương, lắng nghe những câu chuyện thú vị về Phú Quốc thì đừng bỏ qua những địa điểm du lịch địa phương như Chợ Đêm Dinh Cậu, Vườn Tiêu Phú Quốc, Nhà thùng nước nắm ở Phú Quốc, etc.

Đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất ?

Theo nhiều bạn có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, để chọn thời điểm đi du lịch thuận tiện nhất, bạn cần nắm rõ đặc điểm thời tiết khí hậu của Phú Quốc. Nằm ở khu vực Miền Nam của Việt Nam, đảo Phú Quốc sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa rõ rệt. Thời tiết của Phú Quốc được chia thành hai mùa: mùa mưa và mùa khô:

Mùa khô ở Phú Quốc: mùa khô tại đây kéo dài từ tháng 11 đến khoảng tháng 4 năm sau. Vào thời điểm này, thời tiết của Phú Quốc nắng đẹp, ít mưa, khí hậu dễ chịu. Do đó, mùa khô là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Phú Quốc
Mùa mưa ở Phú Quốc: từ tháng 5 đến tháng 10. Lúc này, thời tiết của Phú Quốc dễ xuất hiện những mưa vừa và lớn. Nếu bạn du lịch Phú Quốc vào thời gian này bằng thuyền thì sẽ có thể gặp những đợt sóng lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến chuyến đi. Do đó, nếu lựa chọn du lịch Phú Quốc vào mùa mưa, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các điểm đến ở Bắc đảo như Bãi Dài hoặc Bãi Đất đỏ ở Nam đảo

Một điều cần lưu ý về thời gian tiện lợi để du lịch Phú Quốc là khi bước vào giai đoạn giao mùa (tháng 11), thì Phú Quốc lúc này cũng có nhiều biến động, thay đổi thất thường. Do đó, trước khi đi du lịch Phú Quốc, bạn cần tham khảo dự báo thời tiết và lựa chọn đồ dùng thích hợp để thuận tiện cho chuyến đi.

13 Địa Điểm Du Lịch Phú Quốc Bạn Không Nên Bỏ Qua

1. VinWonders Phú Quốc

dia-diem-du-lich-phu-quoc
Chẳng có chuyến đi Phú Quốc tự túc nào là trọn vẹn nếu bạn không dành hẳn một ngày ở Vinpearl Land Phú Quốc (tên mới: VinWonders Phú Quốc). Công viên giải trí này sở hữu nhiều trò chơi cực kỳ phù hợp cho các “con nghiện adrenaline”.
Còn gì “kích thích” hơn là được thả mình trôi-tự-do trên đường trượt nước siêu dốc, dài 120 mét hay “bay bổng” theo nghĩa đen với vòng đu quay Giant Boomerang khổng lồ. Nếu không mấy hào hứng với trải nghiệm cảm giác mạnh, bạn có thể thư giãn cùng dòng sông lười hay thưởng thức màn trình diễn Tiên Cá đậm sắc màu cổ tích.

 

2. Vinpearl Safari Phú Quốc

dia-diem-du-lich-phu-quoc
Là vườn thú mở, bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, Vinpearl Safari Phú Quốc mang đến trải nghiệm “nhốt người, thả thú” độc đáo mà bạn chẳng thể tìm thấy ở bất kỳ địa điểm nào khác. Đây là ngôi nhà chung của hơn 3.000 cá thể thuộc 150 loài động vật quý hiếm đến từ nhiều châu lục trên thế giới. Du khách có thể chiêm ngưỡng thế giới hoang dã đa sắc màu từ góc nhìn cận cảnh, tương tác với các người bạn “lắm lông” qua các hoạt động thú vị như cho voi và hươu cao cổ ăn, xem biểu diễn động vật hay hoà mình vào vũ điệu Zuzu sôi động. Các #teamKlook nhỏ tuổi ắt hẳn sẽ “thu hoạch” được nhiều bài học lớn về tình yêu động vật và ý thức bảo vệ trái đất xanh đấy.

 

3. Grand World Phú Quốc

dia-diem-du-lich-phu-quoc
Ra mắt vào năm 2021, Grand World Phú Quốc được đông đảo tín đồ xê dịch biết đến với mỹ danh “thành phố không ngủ” và là toạ độ check-in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phú Quốc. Đến với Grand World Phú Quốc, bạn như vừa mở cánh cửa thần kỳ đến thế giới rực rỡ sắc màu của các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí, ăn uống, mua sắm… Thư thả chèo thuyền trên “kênh đào Venice phiên bản Việt”, tham quan Bảo Tàng Gấu Teddy hay chụp ảnh cùng rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại hiện diện ở nơi đây đều là những ý tưởng được #teamKlook yêu thích. Show diễn Tinh Hoa Việt Nam – tái hiện giai đoạn đỉnh cao của văn hoá Việt Nam bằng các công nghệ trình diễn tân tiến nhất thế giới – sẽ mang đến cho bạn phút giây thăng hoa về cảm xúc đấy.

 

4. Công Viên San Hô Namaste Phú Quốc

dia-diem-du-lich-phu-quoc
Lặn ngắm san hô? Thú vị đấy nhưng cũng thường thôi. Ở Công Viên San Hô Namaste Phú Quốc, bạn sẽ có trải nghiệm “đi bộ dưới đáy biển” cực xịn sò và zoom cận cảnh hệ sinh thái san hô phát triển bậc nhất đảo ngọc. Cụ tỉ là ở 4 hòn đảo nổi tiếng: Mây Rút Trong, Mây Rút Ngoài, Gầm Gì và Móng Tay. Ở địa điểm này có cung cấp dịch vụ chụp ảnh và quay phim nên bạn có thể lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ khi tương tác với những sinh vật biển bé nhỏ đầy sắc màu nhé.

 

5. Sunset Sanato Phú Quốc

dia-diem-du-lich-phu-quoc
Sunset Sanato Phú Quốc là tổ hợp khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán café và bar trên biển nổi tiếng tại đảo ngọc. Địa điểm này cũng được xem là một trong những nơi lý tưởng nhất để ngắm nhìn hoàng hôn ngũ sắc. Bên cạnh khung cảnh rực rỡ do mẹ thiên nhiên ban tặng, bãi biển ở Sunset Sanato Phú Quốc (thuộc Sunset Sanato Beach Club) còn được điểm tô bởi những tác phẩm nghệ thuật đương đại đầy ngẫu hứng, chắc chắn mang đến cho bạn trải nghiệm thị giác khó quên và khoảnh khắc đầy niềm vui bên bạn bè, người thân.

 

6. Đi Cáp Treo Vượt Biển Dài Nhất Thế Giới

dia-diem-du-lich-phu-quoc
Với chiều dài ấn tượng đến 8Km, tuyết cáp treo vượt biển nối giữa Phú Quốc và Hòn Thơm là trải nghiệm thú vị dành cho người thích ngắm cảnh và… không sợ độ cao. Từ cáp treo nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng thảm xanh thực vật rộng lớn trên đảo, đường bờ biển cùng nước biển màu xanh ngọc bích vô cùng thơ mộng. Đến được Hòn Thơm rồi thì bạn cứ thoả thích chơi dù lượn, chèo xuồng vượt chướng ngại vậy và nhiều bộ môn thể thao dưới nước hấp dẫn khác thôi!

7. Chợ Dương Đông

dia-diem-du-lich-phu-quoc
Mở cửa đến 21 giờ hằng ngày, Chợ Dương Đông tấp nập người mua kẻ bán từ hừng đông đến khi trời sập tối. Nếu dân địa phương đến đây để mua rau sạch hay thực phẩm tươi sống thì du khách thường “săn” được các món hàng thủ công và đồ lưu niệm độc, lạ. Bạn có thể ra bến tàu để mua hải sản tươi sống với giá rẻ từ các tàu cá rồi thưởng thức hải sản chế biến tại chỗ. Vừa được ăn ngon, vừa hít hà không khí biển thì còn gì bằng.

8. Bãi Dài

dia-diem-du-lich-phu-quoc
Lắng nghe tiếng sóng biển và cảm nhận cát ấm luồn qua từng ngón chân là trải nghiệm chung của du khách đến Bãi Dài, Phú Quốc. Kéo dài đến tận 20Km, bãi biển phía Bắc này được mệnh danh là “nơi ôm trọn cảnh biển đẹp nhất Phú Quốc”. Hãy chọn cho mình một chỗ vắng người, uống nước dừa tươi mát lạnh và ngắm nhìn cảnh hoàng hôn ấn tượng; khi đó, mặt trời trông giống hệt như một quả cầu lửa khổng lồ, từ từ chìm xuống mặt nước trong veo và để lại tia nắng đỏ rực trên bờ cát trắng.

9. Khu Du Lịch Sinh Thái Suối Tranh

dia-diem-du-lich-phu-quoc
Không quá lời nếu bảo rằng Phú Quốc là ví dụ rõ nét của hệ sinh thái đảo nhiệt đới. Minh chứng tiêu biểu nhất là Khu Du Lịch Sinh Thái Suối Tranh, với dòng suối tự nhiên dài tận 15Km, len lỏi giữa những đám cây rừng rập rạp, ghềnh đá rêu phong dẫn về hồ nước thơ mộng hay ghềnh thác trắng xoá. Chỉ mất khoảng 20 phút đi bộ từ cổng ra vào, bạn đã có thể đến được con thác nổi tiếng ở đây.

 

10. Trang Trại Tiêu

dia-diem-du-lich-phu-quoc
Đất đai ở Phú Quốc vẫn còn là đất nông nghiệp, giàu thạch anh và dưỡng chất nên rất lý tưởng để trồng hồ tiêu. Dạo quanh trang trại tiêu để thư giãn trong không gian nông thôn và tìm hiểu về quá trình tạo nên loại gia vị “vạn người mê” này cũng là ý tưởng khiến hành trình du lịch của bạn mới mẻ hơn.

11. Chùa Cao Đài

Toạ lạc ở thị trấn Dương Đông, Chùa Cao Đài thường xuyên tổ chức nhiều nghi lễ tôn giáo vào buổi sáng. Tham quan ngôi chùa, bạn sẽ tìm thấy các chiếc cột được chạm trổ tinh xảo, tranh vẽ kéo dài từ sàn đến trần nhà và rèm cửa thêu có sắc màu bắt mắt. Trước khi rời đi, đừng quên “chộp” lại những khoảnh khắc đắt giá để check-in trên Instagram.

 

12. Trang Trại Ngọc Trai

dia-diem-du-lich-phu-quoc
Ngọc trai còn có cái tên khá mỹ miều là “giọt nước mắt của biển”. Ở Trang Trại Ngọc Trai Phú Quốc, những giọt nước mắt này được chế tác thành nhiều món trang sức sang trọng. Vỏ trai cũng được “hô biến” thành quà lưu niệm đẹp mắt. Nhân viên ở đây sẽ giải thích cho bạn cách mở vỏ trai lấy ngọc bằng dao, cũng như quá trình sơ chế ngọc thô trước khi đưa đến tay nghệ nhân để mài giũa.

13. Vườn Quốc Gia Phú Quốc

dia-diem-du-lich-phu-quoc
Chiếm diện tích bằng một nửa Singapore, Vườn Quốc Gia Phú Quốc sở hữu nhiều cung đường leo núi và đi bộ cho người ưa khám phá. Là Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên được UNESCO công nhận, thảm thực vật nơi đây vẫn còn mang dáng vẻ hoang sơ nguyên thuỷ. Để khám phá Vườn Quốc Gia Phú Quốc, bạn hãy tham gia hành trình trekking kéo dài 4 tiếng đến núi Thiên Đường – toạ lạc ở độ cao 400 mét so với mực nước biển. Hành trình này không đơn giản và bạn nên đi cùng hướng dẫn viên chuyên nghiệp để được hỗ trợ khi cần. Bù lại, bạn sẽ được tiếp cận với nhiều loài động vật hoang dã như khỉ, sóc, chim mỏ sừng… ở cự li cực gần.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *