Ngắm cảnh “Hạ Cánh Nơi Anh” chỉ với 5 triệu đồng

Khách Việt bay dù lượn, ngắm cảnh ‘Hạ cánh nơi anh’ với 5 triệu đồng

Trong 4 ngày đến Thụy Sĩ, Thanh Tú ghé Interlaken để nhảy dù, ngắm khung cảnh trong phim “Hạ cánh nơi anh” với hồ nước xanh ngắt, dãy Alps hùng vĩ.

Thanh Tú, sống tại Hà Nội, dành 3 tuần du lịch khắp châu Âu từ đầu tháng 6. Trong lịch trình, chị dành 4 ngày ở Thụy Sĩ, tham quan thành phố Zurich và thị trấn Interlaken. Thị trấn này nằm giữa hồ Thun và hồ Brienz xanh như ngọc, bao quanh là những dãy núi trùng điệp. Chị Tú biết đến trải nghiệm chơi dù lượn tại các điểm du lịch qua xem phim, đọc báo và đây là lần đầu chị tham gia.

Dù lượn hay paragliding là hoạt động thể thao ngoài trời phổ biến tại thị trấn Interlaken, Thụy Sĩ. Địa điểm này phổ biến hơn với du khách châu Á nói chung và khách Việt nói riêng khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Hạ cánh nơi anh”, phát sóng năm 2019.

Để đến Interlaken, chị Tú cho biết du khách có thể đi tàu từ Pháp, Đức, Áo, Italy và dừng tại một trong ba ga lớn ở Thụy Sĩ gồm Zurich, Geneva hoặc Bern sau đó nối chuyến đến Interlaken. Nhiệt độ tại đây lạnh hơn so với các khu vực khác ở châu Âu vào mùa hè và chị Tú phải mua thêm áo phao giữ ấm.

Trước khi đến đây chị Tú đã đặt vé chơi dù lượn qua trang trực tuyến, theo lời chia sẻ đặt trước 1-2 tuần từ những du khách có kinh nghiệm. Số lượng người tham gia giới hạn do mỗi người bay cùng một phi công hướng dẫn.

Dịch vụ chơi paragliding ở Thụy Sĩ phổ biến, có phi công bay kèm. Ảnh: Thanh Tú

Dịch vụ chơi paragliding ở Thụy Sĩ phổ biến, có phi công bay kèm. Ảnh: Thanh Tú

Hiện có ba công ty ở địa phương cung cấp tour dù lượn trọn gói. Chị Tú đặt vé trên trang paragliding-interlaken.ch. Sau đó chọn lần lượt các mục “summer – air activities Interlaken – tandem paragliding Interlaken – paragliding big blue summer”. Kiểu bay “tandem paragliding” thường dành cho người mới tiếp xúc với dù lượn. Người chơi sẽ xuất phát từ một đồi dốc thoai thoải. Những người chơi chuyên nghiệp thường khởi động từ đỉnh đồi hoặc vách núi.

Tiếp đến là chọn ngày và giờ bay. Chị Tú chọn khung 9h30 để quan sát rõ toàn cảnh Interlaken từ trên cao. Giá vé một lần chơi là 190 CHF (5 triệu đồng). Du khách trả thêm 40 CHF (1 triệu đồng) phí chụp hình và quay phim quá trình bay.

Sau khi đặt vé hoàn tất, hãng bay sẽ gửi email xác nhận thanh toán và thời gian đón tại khách sạn. Dịch vụ đưa đón không hỗ trợ chiều về.

“Khoảng 8h15 bên cung cấp dịch vụ đón tôi tại khách sạn. Lúc đó tôi vẫn còn khá run vì lần đầu chơi trò mạo hiểm này”, chị Tú nói. Chị sau đó hỏi tài xế “trò này có đau tim không” và nhận được câu hỏi ngược lại “có sợ khi đi máy bay không” kèm khẳng định “rất an toàn”.

Chị Tú mất khoảng 20 phút di chuyển từ trung tâm Interlaken đến điểm chơi dù lượn tại làng Beatenberg, nằm ở lưng chừng núi. Dọc đường đi là khung cảnh đặc trưng Thụy Sĩ với dãy núi Alps bao phủ, hai bên trùng điệp đồi núi và những rặng cây lá kim. Đường đi qua nhiều khúc cua có thể quan sát hồ Thun xanh ngắt nằm phía xa.

Đến điểm tập kết tại làng Beatenberg, mỗi du khách sẽ làm quen với phi công hướng dẫn riêng. Phi công bay cùng du khách để điều khiển dù và đảm bảo an toàn. Người tham gia chỉ cần nghe theo chỉ dẫn của phi công “chạy thật nhanh khi cất cánh và đứng lại từ từ khi hạ cánh”.

Khung cảnh Interlaken nhìn từ trên cao. Ảnh: Thanh Tú

Khung cảnh Interlaken nhìn từ trên cao. Ảnh: Thanh Tú

Paragliding sử dụng loại dù lượn không có động cơ, hoạt động dựa trên tốc độ gió. Chỉ cần chạy chừng 20-25 bước, gió sẽ đưa chiếc dù bay lên cao.

“Khi đã lơ lửng trên không trung, tôi mới thấy diều bay khá chậm. Trong quá trình cất cánh không hề có cảm giác hụt chân hay giật mình”, chị Tú nói.

Từ lưng chừng sườn núi Beatenberg, cách mặt đất vài trăm mét, chị Tú có thể quan sát những ngôi nhà gỗ yên bình, hồ Thun và hồ Brienz trong vắt, dãy Alps trắng tuyết. “Trải nghiệm chiêm ngưỡng khung cảnh Thụy Sĩ từ trên cao rất đáng giá” với chị.

Sau khi bay khoảng nửa tiếng và trước khi hạ cánh, phi công sẽ hỏi người chơi “có muốn thử vài vòng nhào lộn mạo hiểm với dù lượn không”. Chị Tú “sợ chóng mặt” nên đã từ chối. Chị cho biết nếu du khách đồng ý bay tiếp cần trả thêm phí cho phi công.

Du khách có thể chơi dù lượn mọi thời điểm trong năm khi đến Thụy Sĩ. Tuy nhiên, vào mùa đông cần mặc nhiều đồ giữ nhiệt. Mùa hè, du khách mặc đồ gọn gàng nhưng vẫn nên khoác thêm áo phao vì lên cao gió lạnh. Nên chọn trang phục dễ cử động, buộc tóc gọn gàng và mang theo kính mát. Các tour paragliding bay cùng phi công thường cung cấp giày chuyên dụng và áo phao giữ ấm mùa đông cho du khách.

Với địa hình đồi núi đặc trưng, du khách có thể chơi trò dù lượn tại nhiều địa điểm khác ở Thụy Sĩ như Luzern, Zürich hay Zermatt.

Nguồn: Khách Việt bay dù lượn, ngắm cảnh ‘Hạ cánh nơi anh’ với 5 triệu đồng – VnExpress Du lịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *