Người đầu tiên chu du hơn 200 Quốc Gia mà không đi máy bay

Lữ khách Đan Mạch Thor được biết đến là người đầu tiên chu du khắp thế giới mà không đặt một chuyến bay nào.

Đầu năm 2013, Torbjorn C. Pedersen, hay Thor, bắt đầu thực hiện chuyến đi “thay đổi cuộc đời anh mãi mãi”. Từ bỏ công việc ổn định, Thor quyết định thu dọn đồ đạc và lên kế hoạch cho chuyến đi vòng quanh thế giới một mình mà không có vợ đồng hành. Anh cho biết trước năm 2013 chưa từng nghe một ai chu du vòng quanh thế giới mà không đi máy bay. Do đó anh đã nảy ra ý tưởng “táo bạo” đi qua các nước bằng mọi phương tiện trừ máy bay.

 

Bức hình đầu tiên Thor chụp tại một cảng ở Đan Mạch tại thời điểm bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới.

Kế hoạch ban đầu của Thor là dành một tuần ở mỗi quốc gia đi qua và hoàn thành chuyến đi vào năm 2017. Do nhiều yếu tố tác động như thị thực chậm trễ, đại dịch ập đến bất ngờ, mãi đến tháng 5 vừa qua anh mới kết thúc hành trình kéo dài cả thập kỷ. Trong 10 năm, người đàn ông Đan Mạch này đã phiêu lưu qua 203 nước, 7 lục địa và hơn 360.000 km. Điểm đến cuối cùng của Thor là ở Maldives. Từ đây, anh dự kiến đi tàu biển để trở về Đan Mạch.

“Tôi sử dụng mọi phương tiện như tàu biển, tàu hỏa, xe tải, xe buýt… khi di chuyển giữa các nước. Thực tế việc này không hề đơn giản. Trong lần tới Brazil, tôi phải di chuyển trên xe buýt liên tục trong 54 tiếng. Hai ngày ở Congo và ngồi trên xe tải cùng một vài người bạn đồng hành, chúng tôi phải dừng lại lúc nửa đêm vì lo sợ sẽ gặp cướp dọc đường”, Thor kể lại.

Thời gian trung bình Thor ở mỗi quốc gia là 17 ngày. Chuyến đi ngắn nhất là 24 giờ ở Vatican và chuyến đi dài nhất của anh là 27 ngày lênh đênh trên con tàu container từ Hong Kong đến Australia.

Trong 10 năm, Thor đã bắt 351 chuyến xe buýt, 158 chuyến tàu, di chuyển trên 43 xe tuk tuk, 37 tàu container, 33 thuyền, 9 xe tải, 3 thuyền buồm, 2 tàu du lịch, một du thuyền. Ngoài ra, anh cũng di chuyển bằng xe máy, xe ngựa và thậm chí là xe cảnh sát.

Phần lớn kinh phí chuyến đi này được tài trợ bởi một công ty năng lượng. Thor chỉ phải chi khoảng 20 USD mỗi ngày.

Nhắc lại những ngày đầu quyết định lên đường, Thor “phải đấu tranh tâm lý” trước trách nhiệm chăm sóc bố mẹ già và tình cảm với bạn gái mới quen được một năm.

“Trước khi đi, bố mẹ tôi lo lắng sự nghiệp của tôi còn dang dở nhưng họ vẫn vui vẻ tôn trọng quyết định sau cùng của tôi. Đến giờ tôi đã hoàn thành mục tiêu cuộc đời nhưng điều tôi nuối tiếc nhất là đã không dành được nhiều thời gian cho bố mẹ trong những năm cuối đời của họ”, Thor bày tỏ.

Thor cho rằng bản thân “may mắn” khi nhận được sự ủng hộ từ bạn gái, người hiện giờ là vợ anh. Trong 10 năm qua, cặp đôi gặp nhau 27 lần ở Sudan, Australia và Hong Kong. Thor chia sẻ mỗi lần vợ đến thăm anh đều cảm thấy “chạnh lòng” và “rơi vào trầm tư khi tiễn vợ ra sân bay”.

“Tôi sắp được trở về với vợ. Đan Mạch là quê nhà của tôi và đó là nơi tôi thuộc về”, Thor nói.

Hành trình về nhà của Thor dự kiến sẽ kéo dài hơn một tháng và anh không có kế hoạch quay lại công việc trước đây. Thay vào đó, Thor dự định viết một cuốn sách về chuyến phiêu lưu đáng nhớ vừa qua.

Nguồn: Người đầu tiên chu du hơn 200 quốc gia mà không đi máy bay – VnExpress Du lịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *